1000 CBCS Công an tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện

989
Đánh giá bài viết

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư- Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Thư kêu gọi của Đồng chí Đại tướng Tô Lâm- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Công an gửi toàn thể cán bộ, chiến sỹ CAND tham gia hiến máu cứu người, ngày 28/4/2020 và ngay sau khi có thư của Bộ trưởng, Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Bệnh viện Việt Nam-Cu Ba-Đồng Hới, trung tâm huyết học Huế và Bệnh viện các huyện, thị xã tổ chức hiến máu.

Công an tỉnh Quảng Bình phối hợp Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và Trung tâm Huyết học truyền máu, bệnh viện Trung ương Huế tổ chức Chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề “Hành trình giọt máu nghĩa tình”.
Đồng chí Đại tá Bùi Quang Thanh- Phó Giám đốc Công an tỉnh Phát biểu tại Chương trình hiến máu nhân đạo

Trong những năm qua, CBCS, đoàn viên, hội viên phụ nữ trong Công an tỉnh đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, với thông điệp: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc Việt Nam nói chung và truyền thống của lực lượng CAND nói riêng, qua đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của cấp ủy, chỉ huy, CBCS, đoàn viên, hội viên phụ nữ trong toàn lực lượng về hoạt động hiến máu nhân đạo tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

CBCS Công an tỉnh kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu
Đồng chí Đại tá Bùi Quang Thanh- Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia hiến máu

Phát biểu tại Chương trình hiến máu nhân đạo của Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Bùi Quang Thanh- Phó Giám đốc Công an tỉnh đã nhấn mạnh rằng: Chương trình Hiến máu tình nguyện của CBCS Công an tỉnh là sứ mệnh kết nối dòng máu Việt hôm nay đã và sẽ tiếp nhận 1000 đơn vị máu từ đông đảo CBCS, đoàn viên, hội viên phụ nữ trong toàn Công an tỉnh cùng chung tay sẻ chia những đơn vị máu quý giá, mang lại sự sống và sức khỏe đối với hàng ngàn bệnh nhân, người bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông, rủi ro, ốm đau, bệnh tật hiểm nghèo, dịch bệnh.

Đồng chí Đại tá Bùi Quang Thanh- Phó Giám đốc Công an tỉnh tham gia hiến máu
Các đồng chí là Trưởng phòng, Phó trưởng phòng , Chủ tịch Hội phụ nữ trong Công an tỉnh đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện
CBCS, đoàn viên, hội viên phụ nữ trong Công an tỉnh đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, với thông điệp: “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Trước đó,  Công an tỉnh cũng đã phối hợp với Bệnh viện Việt nam-CuBa-Đồng Hới triển khai Cuộc vận động trong đoàn viên Thanh niên Công an tỉnh, bước đầu thu được 50 đơn vị máu. Tiếp nối nghĩa cử cao đẹp đó, sau khi hoàn thành chương trình hiến máu nhân đạo tình nguyện của Công an tỉnh, 1000 CBCS trong toàn Công an tỉnh sẽ tiếp tục tích cực, gương mẫu, hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện đảm bảo thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 2150/KH-CAT-PX03, ngày 20/4/2020 của Lãnh đạo Công an tỉnh về hiến máu nhân đạo tình nguyện trong CBCS.

Điều đặc biệt trong Chương trình hiến máu nhân đạo của Công an tỉnh năm nay đã có các đồng chí trong Lãnh đạo Công an tỉnh, các đồng chí là Trưởng phòng, Phó trưởng phòng, Chủ tịch Hội PN, Bí thư Đoàn thanh niên tham gia hiến máu. Có đồng chí đã trải qua rất nhiều lần hiến máu và tuổi cũng không còn trẻ.  Cứ thế với nghĩa cử “Thương người như thể thương thân” thì hiến máu cứu người là việc phải làm. CBCS Công an Quảng Bình vui vì sức khỏe còn đảm bảo, để tiếp tục làm điều tốt, tiếp tục cống hiến sức mình vào nhiệm vụ giữ gìn bình yên cho quê hương. “Theo quy định, người hiến máu độ tuổi từ 18 – 60 tuổi. Vì thế khi nào sức khỏe còn đảm bảo, chúng tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu và tích cực vận động người khác cùng đồng hành vì nghĩa cử cao quý này”, đồng chí Thượng tá Nguyễn Phú Ngọc- Trưởng phòng PX03, Công an tỉnh bộc bạch.

Việt Hùng – Ngọc Oanh