CHIẾC CẦU NỐI GIỮA CÔNG AN VỚI NHÂN DÂN

48
Đánh giá bài viết

Vào các ngày 10 và 11/10/2017, Công an huyện Tuyên Hóa, Công an huyện Minh Hóa và Công an huyện Quảng Trạch đồng loạt tổ chức điểm diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”.  Diễn đàn giúp lực lượng công an  tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân trong công tác và xây dựng lực lượng, nhằm tăng cường mối quan hệ  ngày càng khăng khít, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới.

 

Cuộc gặp gỡ thân tình.

 

 “… Xin bà con nhân dân cứ thẳng thắn nêu ý kiến nhận xét về thái độ, tác phong làm việc của CBCS Công an huyện. Việc nào làm tốt, việc nào chưa, cần phải sửa chữa gì, CBCS đã làm hết trách nhiệm chưa?…; Bà con thấy có CBCS nào có tác phong làm việc không đúng, không nhiệt tình, gây phiền hà, nhũng nhiễu gì không?…”, Trưởng Công an huyện Tuyên Hóa, Thượng tá Trần Quang Hiếu “vào đề” trong buổi gặp gỡ với người dân ở thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa như vậy.

Sau khi được đồng chí Trưởng Công an huyện “bật đèn xanh”, nhiều cánh tay đưa lên và tiếp đó là hàng loạt vấn đề được nêu ra. Với thái độ chân thành, thẳng thắn, đã có nhiều ý kiến biểu dương về tinh thần, trách nhiệm, lễ tiết tác phong của tập thể lãnh đạo chỉ huy và CBCS Công an huyện trong quá trình hoạt động tại cơ sở và khi tiếp xúc với nhân dân. Bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến phản ánh các vấn đề về ANTT trên địa bàn như tình hình trộm cắp, ma túy và  tệ nạn xã hội khác vẫn còn diễn ra. Công tác giải quyết một số vụ việc của cán bộ Công an huyện còn lúng túng, chưa dứt điểm. Việc cấp căn cước công dân còn chậm, bắt người dân phải đợi chờ trong thời gian dài; tình trạng thanh niên trên địa bàn vi phạm TTATGT còn nhiều; công tác quản lý nhân hộ khẩu còn nhiều bất cập và Cảnh sát khu vực chưa gần dân…Tất cả những ý kiến của người dân đều được đồng chí Trưởng Công an huyện trực tiếp trả lời tường tận, đồng thời cho biết nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục, sửa chữa.

 

Hội trường tổ chức diễn đàn “Công an huyện Tuyên Hóa” rất đông người dân đến tham gia. Ảnh Xuân Hữu
Không “đao to búa lớn”những ý kiến của người dân đóng góp rất nhẹ nhàng, thể hiện sự quan tâm, gắn bó của nhân dân đối với Công an huyện Tuyên Hóa. Ảnh Xuân Hữu

Cứ thế, trong gần một buổi sáng, nhiều vấn đề của bà con thị trấn đã được Lãnh đạo Công an huyện Tuyên Hóa tiếp thu một cách nghiêm túc, cầu thị. Đây được xem như một cuộc gặp gỡ thân tình, công khai và trực tiếp nhất. Mà theo như lời một người dân tham gia diễn đàn thì có thể coi “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” như một cuộc cách mạng của lực lượng Công an trong việc chỉnh huấn, chỉnh quân góp phần xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.

 

Đồng chí Thượng tá Trần Quang Hiếu- Trưởng Công an huyện Tuyên Hóa giải đáp tất cả mọi khúc mắc của người dân một cách thấu tình đạt lý. Ảnh Xuân Hữu

Vui mừng, phấn khởi khi bà con nhân dân thẳng thắn chia sẻ tại diễn đàn, Thượng tá Trần Quang Hiếu, Trưởng Công an huyện Tuyên Hóa cho biết: “Tại diễn đàn, có 09 ý kiến tham gia nhưng trước đó chúng tôi đã gửi phiếu đóng góp ý kiến cho bà con nhân dân và thu về trên 160 ý kiến rất hữu ích của bà con nhân dân thị trấn đóng góp về vấn đề ANTT trên địa bàn. Đây là một trong những kênh thông tin quan trọng, không những giúp lực lượng Công an nắm bắt tình hình cơ sở, phá các vụ án, xóa các tụ điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn, mà còn góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện”.

 

Gặp để hiểu dân.

 Thượng tá Phan Thanh Phương, Trưởng Công an huyện Minh Hóa cho biết: “Mục đích của diễn đàn là để lực lượng Công an  gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân. Nếu không gặp thì không thể gọi là hiểu dân được. Chính vì thế mà lúc triển khai diễn đàn, rất đông bà con nhân dân, cán bộ, đảng viên đồng tình ủng hộ và tham gia đóng góp ý kiến sôi nổi”.

 

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được Công an huyện Minh Hóa tổ chức điểm tại xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa. Ảnh Mai Tuyên.

Không  như các hội nghị thông thường , diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” được Công an huyện Minh Hóa tổ chức với sự hiện diện của tất cả Ban chỉ huy Công an huyện Minh Hóa cùng CBCS Công an huyện,  sẵn sàng lắng nghe nhân dân góp ý cũng như giải đáp những thắc mắc, bức xúc của bà con đối với những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. Đây không chỉ là dịp để  CBCS Công an huyện Minh Hóa thông báo đến bà con những kết quả trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”  mà còn là điều kiện thuận lợi để lực lượng Công an  sâu sát với dân, hiểu được mong muốn của dân để từ đó có thể nắm bắt vấn đề và tìm phương án giải quyết.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là  cách làm phù hợp nhằm tìm tiếng nói chung giữa lực lượng Công an và người dân. Đây được xem là tiêu chí của các tiêu chí góp phần xây dựng lực lượng Công an huyện Minh Hóa trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Hiểu dân để gần dân.

Cũng như Công an huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, những năm qua, tình hình ANTT ở huyện Quảng Trạch luôn được giữ vững, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đạt được kết quả ấy là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của CBCS Công an huyện Quảng Trạch, cùng sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của quần chúng nhân dân. Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an huyện Quảng Trạch đã xây dựng nhiều chương trình thực hiện cuộc vận động phù hợp với tình hình thực tế địa phương. Trong đó việc tổ chức “Diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là một trong những cách làm hiệu quả nhằm thực hiện tốt cuộc vận động.

 

Người dân chăm chú lắng nghe các ý kiến tham gia tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, ông Chu Bá Viên- Xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch cho biết: “Người dân rất phấn khởi khi được tham gia diễn đàn. Đây là cơ hội để chúng tôi góp ý, tỏ bày những khúc mắc với lực lượng Công an các vấn đề liên quan đến ANTT của địa phương. Đồng thời hiểu và thông cảm hơn đối với tính chất công việc của lực lượng Công an”. Còn Bác Từ Thanh Xuân- Xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch thì chia sẽ: “Đi đâu cũng thấy bóng dáng của lực lượng Công an. Các Anh có mặt khi dân cần và sẵn sàng giải quyết mọi khúc mắt của người dân.  Nhưng chúng tôi mong muốn lực lượng Công an huyện gần dân, sát dân hơn nữa”. Riêng bác Phạm Đình Thái- Xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch thì mong mỏi lực lượng Công an huyện làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt có biện pháp trong việc rút ngắn thời gian làm căn cước công dân cho bà con. Từ những ý kiến đóng góp của người dân tại diễn đàn, lực lượng Công an huyện Quảng Trạch đã phần nào hiểu và chia sẻ với những bức xúc, khó khăn hằng ngày khi mà người dân cần liên hệ làm việc. Qua đó, từng bước khắc phục những hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của mình, để phục vụ nhân dân được tốt hơn.

 

Hiểu dân để gần dân- CBCS Công an huyện Quảng Trạch đã và đang tiếp tục nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phục vụ nhân dân tốt hơn.

Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” chính là chiếc cầu nối giữa Công an với người dân, là biện pháp hữu hiệu nhằm giúp lực lượng Công an đi sâu, đi sát cơ sở,  góp phần nâng cao tinh thần, ý thức và trách nhiệm phục vụ nhân dân, để từ đó vận động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” cùng lực lượng công an trong công tác đảm bảo ANTT của địa phương. Thời gian tới, diễn đàn sẽ được tổ chức ở tất cả các phường, xã trên địa bàn toàn  tỉnh. Đối với lực lượng Công an thì điều tiên quyết là cần phải lắng nghe, tiếp thu với thái độ cầu thị nhất, có như vậy, diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” mới thực sự phát huy hiệu quả nhất.

 

Thiên Ca.