Xét giảm án, tha tù cho phạm nhân dịp 02/9/2017

111
Đánh giá bài viết

           Kỷ niệm 72 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2017), sáng  ngày 22/8/2017, Hội đồng xét đề nghị giảm án phạt tù cho các phạm nhân đang chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh họp xét đề nghị giảm hình phạt tù cho các phạm nhân. Đại tá Trần Minh Thùy – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh chủ trì hội nghị.             

Đồng chí Đại tá Trần Minh Thùy – Phó Giám đốc – Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh chủ trì hội nghị

          Các phạm nhân được đề nghị giảm án phạt tù lần này có đủ điều kiện: Đã chấp hành hình phạt tù được 1/3 thời gian trở lên, có quá trình học tập, lao động, cải tạo xếp loại khá trở lên. Đa số các phạm nhân này phạm tội danh: Cố ý gây thương tích; tham ô tài sản; lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản…có mức án từ 15 tháng đến 04 năm tù giam. Sau khi xem xét từng trường hợp, căn cứ các quy định hướng dẫn, Hội đồng xét đề nghị giảm án Công an tỉnh thống nhất danh sách đề nghị xét giảm phạt tù đối với 06 phạm nhân trong dịp này.                                                                           

          Phát biểu ý kiến kết luận tại Hội nghị đồng chí Đại tá Trần Minh Thùy – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị hồ sơ, tổ chức bình xét chặt chẽ, nghiêm túc, đúng người, đúng tiêu chuẩn và đúng quy định của pháp luật của các đơn vị nghiệp vụ. Đồng chí yêu cầu sau hội nghị này các thành viên và tổ giúp việc xét giảm án Công an tỉnh năm 2017 nhanh chóng tập hợp các ý kiến, hoàn thiện hồ sơ các trường hợp xét đề nghị giảm án phạt tù đợt này báo các cấp thẩm quyền xét duyệt quyết định.

          Việc giảm án tha tù trước thời hạn thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng và Nhà nước đối với những phạm nhân biết ăn năn, hối cãi và có quá trình lao động, cải tạo tốt, qua đó khuyến khích các phạm nhân đang thụ án, sớm được trở về với gia đình, tái hòa nhập cộng đồng và trở thành người có ích cho xã hội./.                                      

                                                              Trần Việt Cường – PC81