Đóng các lối đi tự mở qua đường sắt Bắc – Nam

404
Đánh giá bài viết

Phòng CSGT Công an tỉnh vừa phối hợp với công ty cổ phần Đường sắt, đóng các lối đi tự mở qua đường sắt Bắc – Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, đã góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông đi qua các đường ngang, tránh các vụ tai nạn giao thông đường sắt đáng tiếc xảy ra.

Trên địa bàn tỉnh có 174,5 km đường sắt Bắc – Nam đi qua, các huyện Tuyên Hóa, TX.Ba Đồn, Bố Trạch, Đồng Hới, Quảng Ninh và Lệ Thủy. Trong đó trên toàn tuyến hiện có 140 đường ngang dân sinh băng qua đường sắt, tuy nhiên, chỉ có 75 đường ngang hợp pháp (có gác chắn và người gác), 149 lối đi tự mở. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ TNGT cho người tham gia giao thông. Thực tế đã có tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra giữa các phương tiện khi băng qua các đường ngang dân sinh tự mở với các tuyến tàu Bắc – Nam.

Các lực lượng tham gia đóng các lối đi tự mở qua đường sắt Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh.

Thời gian qua ngoài công tác tuần tra xử lý vi phạm và tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông đi qua đường ngang, lối đi tự mở, vận động bà con nhân dân tham gia bảo vệ các công trình đường sắt trên địa bàn. Phòng CSGT Công an tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp như điều tra tuyến địa bàn, rà soát, lập danh sách, triển khai ký cam kết với nhiều hộ dân không tự ý mở các lối đi qua đường sắt. Phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương áp dụng các các biện pháp trước mắt để đảm bảo ATGT đường sắt như cắm biển cảnh báo, thu ẹp bề rộng lối đi, tổ chức cảnh giới an toàn giao thông, mở các đường gom, hàng rào cách ly dọc đường sắt… dần tiến tới xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm.

Trong đợt này Phòng CSGT, Công an tỉnh đã phối hợp với công ty cổ phần Đường sắt, tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành làm việc và thống nhất với các địa phương như các xã Kim Hóa, Châu Hóa huyện Tuyên Hóa; xã Quảng Trung thị xã Ba Đồn; xã Đại Trạch huyện Bố Trạch. Tại các buổi làm việc đoàn kiểm tra liên ngành cùng lãnh đạo chính quyền các địa phương đã nêu ra những bất cập và các tiềm ẩn xẩy ra tai nạn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở.

Sau khi đưa ra thảo luận và bàn bạc đoàn kiểm tra cùng các địa phương thống nhất đóng các lối đi tự mở qua đường sắt tại (km 421+640, km 422+270, km 431+920, km 431+975) thuộc địa phận xã Kim Hóa; (km 643+220) thuộc địa phận xã Châu Hóa huyện Tuyên Hóa; (km 476+995) thuộc địa phận xã Quảng Trung thị xã Ba Đồn; (km 510+790 thuộc địa phận xã Đại trạch huyện Bố Trạch.

Các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh tà vẹt bê tông ngăn lối đi. Thông qua việc làm này nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông đi qua các đường ngang, tránh các vụ tai nạn giao thông đường sắt đáng tiếc xảy ra.

                                         Trần Tuấn – Văn Chín