Giải quyết vướng mắc cho nhân dân trong công tác giải quyết thủ tục hành chính.

123

 

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế trong CBCS Công an trực tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhân dân là mục đích của buổi đối thoại giữa Công an huyện Bố Trạch với nhân dân về công tác cải cách hành chính được tổ chức chiều ngày 29/6/2018. Hội nghị đã thu hút rất đông CBCS Công an huyện và nhân dân tham gia.

 

Toàn cảnh hội nghị đối thoại trực tiếp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trong công an nhân dân.

 

Ý kiến của người dân đã nêu lên những vướng mắc trong giải quyết thủ tục hành chính ở cơ sở như: Cấp căn cước công dân, hộ khẩu, cấp giấy chứng nhận thẩm quyền về phòng cháy chữa cháy, cấp phép vận chuyển vật liệu nổ công nghiệp, công cụ hỗ trợ; cấp đăng ký phương tiện giao thông và hộ chiếu cho người dân…Tại buổi đối thoại, người dân huyện Bố Trạch đã đối thoại thẳng thắn, trực tiếp về thái độ, cách cư xử của CBCS trực tiếp tiếp dân. Lãnh đạo Công an huyện Bố Trạch đã tiếp thu tất cả ý kiến của người dân liên quan đến các thủ tục hành chính đang gặp phải và cử cán bộ trực tiếp đối thoại dân chủ với người dân để tìm hướng giải quyết, tránh sự phiền hà, gây khó dễ cho người dân.

 

Người dân tham gia góp ý tại hội nghị.
Rất đông người dân đến tham gia buổi đối thoại.

Thông qua buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính trong Công an nhân dân sẽ góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sỹ trong giải quyết công việc với nhân dân. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” trong lực lượng Công an Quảng Bình và Công an huyện Bố Trạch là đơn vị đầu tiên tổ chức hội nghị này.

 

N.O