Khảo sát sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính tại Công an các địa phương

79

Thực hiện kế hoạch về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong Công an tỉnh Quảng Bình, trong ngày 19 và 20/6/2019, đoàn công tác của Công an Quảng Bình tiếp tục khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính tại Công an các huyện Bố Trạch, Tuyên Hóa và Quảng Ninh.

 

Khảo sát sự hài lòng của người dân tại Công an huyện Quảng Ninh.

 

Đối với Công an các huyện, thị xã, thành phố, việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức trong cung ứng dịch vụ hành chính gồm các lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT; cấp, quản lý căn cước công dân; đăng lý quản lý cư trú và khiếu nại, tố cáo. Tại phòng tiếp dân của Công an các địa phương, đoàn công tác đã tiến hành phát phiếu, hướng dẫn người dân điền các thông tin, phương án trả lời vào phiếu khảo sát theo 5 yếu tố cơ bản và 13 tiêu chí với 05 mức độ (từ rất hài lòng, hài lòng, bình thường, không hài lòng và rất không hài lòng).

Tuy nhiên để công tác khảo sát đo lường sự hài lòng của người dân được thực hiện đảm bảo tin cậy, khách quan, chính xác, đúng quy định về đối tượng, phạm vi, thời gian, phương pháp và nội dung tiêu chí đo lường, đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát tại một số xã, thị trấn trên địa bàn.

 

Bảng thủ tục hành chính được Công an các địa phương niêm yết công khai đầy đủ, chính xác, đặt ở vị trí thuận lợi giúp người dân dể theo dõi.

 

Bước đầu khảo sát tại huyện Tuyên Hóa, Quảng Ninh, Bố Trạch, cơ bản người dân hài lòng về thái độ lễ tiết tác phong, tinh thần trách nhiệm của CBCS tiếp dân ở từng đơn vị, thủ tục được niêm yết công khai đầy đủ, chính xác, mức thu phí, lệ phí mà người dân phải nộp là đúng quy định; rất hài lòng về phòng tiếp dân, trang thiết bị máy móc phục vụ cấp CCCD cho người dân của Công an huyện Tuyên Hóa và nhiều tiêu chí khác trong lĩnh vực quản lý ngành, nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về ANTT, đăng ký, quản lý cư trú, khiếu nại tố cáo…phần lớn ở mức độ bình thường.

Chị Ngô Thị Hoàng Hiếu, người dân ở huyện Quảng Ninh, xúc động khi chia sẻ với chúng tôi: CBCS ở đây làm việc với một tinh thần trách nhiệm rất cao. Tôi rất hài lòng về sự phục vụ hết sức tận tâm, tận tình của CBCS Công an huyện Quảng Ninh trong giải quyết thủ tục hành chính. Chính vì vậy khi tham gia điều tra xã hội học, bản thân tôi rất hài lòng và hài lòng với các tiêu chí về đo lường sự hài lòng của người dân trong giải quyết thủ tục hành chính tại Công an huyện Quảng Ninh.

 

 

Phòng tiếp dân của Công an huyện Tuyên Hóa.

 

 

Anh Nguyễn Văn Lương ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa chia sẻ: Mỗi lần đến phòng tiếp dân của Công an huyện Tuyên Hóa chúng tôi cảm thấy rất hài lòng về tác phong làm việc chân tình, cởi mở của CBCS nơi đây. Phòng tiếp dân được xây dựng khang trang, rộng rãi, thoáng mát, hệ thống máy móc được trang cấp hiện đại đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân trên địa bàn. Không chỉ bản thân tôi mà phần lớn người dân đến đây đều rất hài lòng.

 

 

Phiếu khảo sát điều tra xã hội học đối với lĩnh vực giải quyết thủ tục hành chính trong Công an Quảng Bình là căn cứ, thước đo sự hài lòng của người dân theo các mức. Trên cơ sở đó để có những biện pháp cải thiện, khắc phục những tồn tại, thiếu sót đồng thời biểu dương, nhân rộng các làm hay, mô hình mới trong công tác cải cách hành chính của Công an tỉnh, góp phần từng bước đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của công tác cải cách thủ tục hành chính trên từng lĩnh vực, phục vụ đáp ứng ngày càng tốt hơn mọi mong muốn, nguyện vọng chính đáng của người dân.

 

TH