Lắng nghe để phục vụ Nhân dân tốt hơn

204
Đánh giá bài viết

“Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” là hình thức đối thoại công khai giữa nhân dân và lực lượng Công an. Việc tổ chức thành công những buổi đối thoại công khai như vậy, lực lượng Công an sẽ nhận được những góp ý một cách chân thực, thẳng thắn, khách quan về hoạt động của mình, nhất là lực lượng Công an cơ sở.

Cùng với việc nhận về những ý kiến đóng góp của nhân dân, lực lượng Công an cũng sẽ trực tiếp trả lời, giải đáp những thắc mắc, kiến nghị đề xuất chính đáng của người dân, qua đó giúp lực lượng Công an rút ra những vấn đề tồn tại, hạn chế cần khắc phục, sửa chữa trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh.
Chính vì vậy ngay từ đầu năm, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức hội nghị “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” và khảo sát sự hài lòng của nhân dân đối với lực lượng Công an năm 2022.
Để lắng nghe ý kiến nhân dân đạt hiệu quả cao, Công an các địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp tại các khu dân cư, thu hút trên 10.000 lượt đại biểu tham gia. Cùng với đó, tại các hội nghị, lực lượng Công an đã phát phiếu khảo sát sự hài lòng của nhân dân gồm các nội dung về công tác bảo đảm ANTT; quản lý hành chính về trật tự xã hội, cải cách thủ tục hành chính; phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…, đặc biệt là khảo sát về thái độ, tư thế, tác phong, văn hóa ứng xử của cán bộ, chiến sĩ Công an trong giải quyết công việc liên quan đến cơ quan, tổ chức và nhân dân…
Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã nhận được gần 1.300 ý kiến của nhân dân về các lĩnh vực: Công tác bảo vệ an ninh quốc gia; đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật khác; quản lý hành chính về trật tự xã hội, cải cách thủ tục hành chính để phục vụ nhân dân được tốt hơn, trong đó có hơn 180 ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng Công an nhân dân…
Lực lượng Công an Quảng Bình luôn luôn lắng nghe ý kiến góp ý của Nhân dân để phục vụ tốt hơn
Theo lãnh đạo Công an tỉnh, thì việc tổ chức những hội nghị Công an lắng nghe ý kiến nhân dân cũng là dịp để nhân dân thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn, vất vả của lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT; ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, thành tích đã đạt được về ANTT trên địa bàn. Nhiều người dân đã bày tỏ sự tin tưởng, khen ngợi những chiến công của lực lượng Công an Quảng Bình trong việc đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm. Nhiều thủ tục hành chính được đơn giản hóa, cắt giảm, rút ngắn thời gian trả kết quả, được công khai, minh bạch, rõ ràng, giải quyết nhanh gọn, kịp thời đáp ứng nhu cầu chính đáng của nhân dân.
Lực lượng Công an Quảng Bình không quản thời gian, thực hiện có hiệu quả cao điểm “90 ngày đêm” thực hiện làm sạch dữ liệu dân cư, cấp Căn cước công dân, định danh điện tử và thực hiện Đề án 06/CP
Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho rằng, những ý kiến đóng góp của người dân đối với lực lượng Công an Quảng Bình, nhất là các lực lượng cơ sở, trực tiếp tiếp xúc với nhân dân là rất thực tế. Những tồn tại trong giải quyết công việc, trong lễ tiết tác phong, trong quy cách ứng xử… của cán bộ, chiến sĩ sẽ được Công an từ tỉnh đến cơ sở khẩn trương uốn nắn, khắc phục nhằm đem đến sự hài lòng nhất cho nhân dân khi đến giải quyết công việc tại cơ quan Công an. Đặc biệt đối với những ý kiến đóng góp và mong muốn của người dân đối với lực lượng Công an tỉnh cần quyết liệt hơn nữa trong việc đấu tranh với các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân…
Trên tinh thần cầu thị, các ý kiến đóng góp và kiến nghị của nhân dân đã được lực lượng Công an tiếp thu nghiêm túc. Qua đó, mong muốn nhân dân luôn đồng sức, đồng lòng, hỗ trợ giúp đỡ, kịp thời đóng góp ý kiến cho lực lượng Công an Quảng Bình để phát huy những mặt mạnh, khắc phục hạn chế, xây dựng lực lượng Công an ngày càng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Ngô Quang Văn