Triển khai tiếp nhân dân làm thẻ CCCD trong ngày đầu năm mới Mậu Tuất

70

Những ngày nghỉ tết Nguyên đán Mậu Tuất đã khép lại. Thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, cùng với CBCS Công an trong cả nước, CBCS Công an Quảng Bình đã triển khai ngay các công việc trong ngày đầu năm mới. Phát huy cao đẹp tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”,  Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh tổ chức tốt việc tiếp nhân dân làm thẻ CCCD, đáp ứng kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng mà nhân dân cần đến. 

Hàng năm cứ vào thời gian sau tết, tại các điểm tiếp dân của Công an Quảng Bình số lượng người dân đến làm các thủ tục cá nhân tăng đột biến. Tại trụ sở tiếp dân của phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, ước tính trong 02  ngày làm việc đầu tiên của năm mới, có khoảng 500 lượt người dân đến để làm thẻ CCCD. Cảnh tấp nập, nhộn nhịp người vào, người ra cứ liên tiếp diễn ra cùng với đó là tinh thần làm việc khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ đã tạo nên một không khí thoải mái, dễ chịu cho mọi người trong những ngày đầu năm mới.

 

Người dân thực sự hài lòng về cách làm việc tiếp dân của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới 2018.

 

Nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, ngay từ trong tết, Công an Quảng Bình đã có kế hoạch cụ thể cho việc tiếp công dân những ngày đầu năm mới. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ được phân công tiếp dân trong những ngày làm việc đầu năm mới đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn cho người dân làm nhanh gọn các thủ tục đồng thời trực tiếp giải quyết hàng trăm hồ sơ làm thẻ CCCD, đảm bảo đúng theo quy định, quyết tâm không để người dân phải nóng lòng chờ đợi.

 

Thể hiện sự gần gũi, gắn bó thân thiết giữa Công an và nhân dân.

 

Anh Cao Ngọc Lễ đến từ huyện Bố Trạch cho biết: Tôi đến trụ sở tiếp dân của phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH Công an Quảng Bình từ 7 giờ 30 phút trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới để làm thẻ CCCD. Khi tôi vào phòng tiếp dân đã thấy các anh, các chị ngồi vào bàn làm việc. Mặc dù công việc đầu năm rất bận rộn nhưng khi tôi đặt vấn đề nhờ hướng dẫn, các anh, các chị đều tận tình chỉ bảo và giúp chúng tôi làm nhanh gọn các thủ tục, không để người dân đến đây làm thẻ CCCD phải chờ đợi lâu. Tôi thấy vui trong lòng vì ngày đầu tiên của năm mới mọi việc rất trôi chảy.

Còn chị Nguyễn Thị Sáu đến từ huyện Quảng Ninh xúc động nói: Trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, các anh, các chị đã làm việc có ý nghĩa cho nhân dân. Tôi thấy rất vui và hài lòng về cách phục vụ, tiếp dân của các anh, các chị nơi đây.

 

Không phải chờ đợi lâu, chị Nguyễn Thị Sáu đến từ huyện Quảng Ninh đã được cán bộ tiếp dân gọi đến tên làm thủ tục CCCD.

 

 Theo số liệu nắm được trong 02 ngày làm việc của năm mới (21-22/02-2018 tức Mồng 6-Mồng 7 tháng Giêng-Mậu Tuất), Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH đã giải quyết được trên 200 trường hợp làm thẻ CCCD. Ngoài ra, số lượng người đến nộp chờ giải quyết trong các ngày tiếp theo vẫn còn tăng cao. Chính vì lẽ đó mà đơn vị phải tăng giờ làm, ngày làm, ca làm và làm thêm trong ngày nghỉ thứ bảy. Đặc biệt trong tuần làm việc tiếp theo của năm mới sẽ tổ chức tiếp dân từ thứ hai đến ngày thứ bảy nhằm tạo điều kiện cho người dân ở xa thoải mái về thời gian cũng như đi lại thuận tiện hơn.

 

Mỗi hành động, lời nói, việc làm của cán bộ tiếp dân luôn để lại ấn tượng khó quên trong lòng nhân dân.

 

Trung tá Lê Thị Hiền, Đội trưởng Đội cư trú, CMND, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh cho biết: “Năm nay, số lượng người dân đến làm thẻ CCCD trong ngày đầu làm việc của năm mới tăng cao. Với mục tiêu phục vụ đáp ứng tốt nhất các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, chúng tôi đã tham mưu Ban chỉ huy đơn vị tăng cường thêm CBCS ở các Đội nghiệp vụ phối hợp với Đội cư trú, CMND để phát tờ khai, hướng dẫn các thủ tục cho nhân dân khi có yêu cầu, bố trí cán bộ thường trực tổ chức tốt việc trao trả thẻ CCCD cho người dân theo đúng lịch. Đồng thời phối hợp đảm bảo tốt các điều kiện về ANTT.

 

Thể hiện sự tận tâm, tận tụy “Vì nhân dân phục vụ” của cán bộ tiếp dân.

 

Việc tiếp dân được triển khai khẩn trương, nghiêm túc trong những ngày đầu năm mới của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh đã thể hiện khí thế, quyết tâm rất lớn của CBCS Công an Quảng Bình “Vì nhân dân phục vụ”. Thông qua những việc làm thiết thực này nhằm xây dựng thêm hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân đồng thời góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT trên địa bàn.

 

                                                                                                                        TH